Hệ thống trực ca hàng hải buồng lái BR500 của FURUNO sẽ sớm được cấp chứng chỉ bởi IMO và USCG


Ngày 12/7/2012, thuyền trưởng của các tàu chở khách, tàu hàng náo nức mong đợi một hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái BNWAS uy tín hoàn thiện, hệ thống không chỉ đáp ứng các yêu cầu của IMOUSCG mà còn có thể lắp đặt nhanh chóng, đơn giản. Hiểu được nhu cầu khách hàng, hãng FURUNO thông báo hệ thống trực ca hàng hải buồng lái BR-500 BNWAS được IMO phê chuẩn và USCG cấp Giấy Chứng Nhận, hệ thống cũng đã sẵn sàng sử dụng trên các tàu thuyền ở Mỹ. Giấy chứng nhận quan trọng này cho phép sử dụng BR-500 trên mọi cỡ tàu và vùng nước ở Mỹ. BR-500 cũng đáp ứng Điều lệ 143.325 CFR tiểu chương “M” có hiệu lực cho tất cả các tàu kéo ở Mỹ.
BR-500 là hệ thống báo động giám sát sự hiện diện của sĩ quan trực ca buồng lái nhằm tránh tai nạn. Hệ thống sẽ khởi động một chuỗi báo động định trước nếu nhận diện được không có sự tác động bên trong buồng lái để thiết lập khoảng thời gian. Cách cài đặt lại thời gian trực ca bao gồm: vận hành trên ECDIS hoặc Radar với dữ liệu xuất tương ứng, nhấn nút bộ cài đặt thời gian, hoặc kích hoạt Cảm biến chuyển động IR có sẵn tùy chọn suốt quá trình hoạt động bình thường của buồng lái.
Về cơ bản, FURUNO BR-500 bao gồm 01 bộ thiết bị xử lý và 01 Bảng báo động chính. Từ những thiết bị cốt lõi này, hệ thống có thể được triển khai nhằm làm đơn giản hóa cấu hình riêng qui định cho các tàu thuyền để đáp ứng yêu cầu của IMOUSCG đưa ra.
FURUNO BR-500 có giá thành cạnh tranh, và thiết kế cáp đơn duy nhất giảm thiểu đáng kể khó khăn khi lắp đặt trong không gian hạn chế như trường hợp lắp thêm thiết bị hoặc lắp cho tàu đóng mới. Một cáp đơn nối bộ xử lý đến từng thiết bị ngoại vi nhỏ gọn trong hệ thống, giúp bố trí linh hoạt các bảng điện bên ngoài.  Thiết kế cáp đơn của FURUNO làm đơn giản hóa việc lắp đặt và được ưa chuộng hơn so với cấu hình phần cứng của hệ thống BNWAS khác, như yêu cầu trực tiếp kết nối nguồn điện, bình ắc-quy, các cảm biến, và cáp điều khiển khác đến bộ hiển thị. Chính do thiết kế dây cáp đơn của FURUNO, các bảng điện có thể được lắp theo cấu hình daisy-chain góp phần làm cho việc lắp đặt hệ thống đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra,  Bộ xử lý ngoài của BR-500 có kích thước lý tưởng, tạo không gian rộng rãi để dễ dàng nối với tất cả các dây cáp mà vẫn duy trì kết cấu nhỏ gọn đủ để lắp đặt tại một vị trí thuận tiện, có thể tiếp cận được.

Đoàn Thu
TB số Tổng đài
hide